HÃNG TÀU APL, SITC GHÉ CẢNG CHU LAI

Tuyến vận tải container hàng hải quốc tế đầu tiên Chu Lai đi Hàn Quốc, Trung Quốc Nhật Bản. Cảng Chu Lai có khả năng tiếp nhận tàu đến 20.000 tấn, tàu SITC, APL không cần qua các cảng trung chuyển hàng hoá đường biển từ Đà Nẵng và TP HCM.

Năm 2016 UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty cổ phần ôtô Chu Lai – Trường Hải (Thaco) khai trương tuyến vận tải container hàng hải quốc tế đầu tiên tại cảng Chu Lai (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành). Chuyến tàu biển đầu tiên từ Hàn Quốc ghé cảng Chu Lai, có trọng tải lên đến 20.000 tấn. Chu Lai Port là cảng tổng hợp loại 2 đã được Thủ tướng phê duyệt. Cảng có khả năng tiếp nhận tàu hàng từ 10.000 đến 20.000 tấn và là cảng kín gió, gần quốc lộ 1A và đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thuận lợi cho việc giao thương.

CHU LAI PORT CONT

Theo thống kê, sản lượng cảng Chu Lai mỗi năm gần 3 triệu tấn hàng ở thời điểm hiện tại. Việc đón tàu hàng quốc tế mà không phải qua cảng trung chuyển Đà Nẵng hay TP HCM là sự kiện quan trọng, mở ra cơ hội các tàu container quốc tế cập cảng, không chỉ là Hàn Quốc mà tương lai sẽ là Nhật Bản và các nước trong cộng đồng ASEAN. Cảng Chu Lai từ đầu năm tính đến 31/7 đã đạt 981.000 tấn, tăng hơn 30% so với cùng kỳ. Với độ sâu hơn 8,4m, cảng đảm bảo đón tàu trọng tải 20.000 tấn. Cảng Chu Lai đón tàu container quốc tế đã giúp cho doanh nghiệp giảm được chi phí vận chuyển. Hiện tại có 3 hãng tàu SITC, APL và COSCO ghé cảng Chu Lai.

Về vận chuyển nội địa cảng Chu Lai Trường Hải có 2 tàu là  Trường Hải Star 1 và Trường Hải Star 2 công suất 657 TEUs. Để biết thêm thông tin lịch tàu nội địa, vui long liên hệ phòng Kinh Doanh hoặc gọi 0902861811. Văn phòng Kinh Doanh Cảng Chu lai Trường Hải địa chỉ: Xã Tam Hiệp, Huyện Núi Thành, Tỉnh Quảng Nam. Khu Kinh Tế Mở Chu Lai.

Leave a comment